Tái chế chai nhựa thành đồ chơi cho bé

Tái chế chai nhựa thành đồ chơi là một cách vừa giảm rác thải nhựa lại còn giúp các bé có ý thức hơn đối với môi trường.

Thay vì vứt bỏ những chai nước đã dùng, tại sao chúng ta không biến chúng thành những món đồ chơi xinh xắn cho các bé đúng không ạ? Hãy cùng Minh Phú Vina học cách làm đồ tái chế đơn giản và thú vị từ chai nhựa nhé!

Tái chế chai nhựa để làm đồ chơi cho bé là một cách giáo dục bé cách sử dụng tài nguyên hiệu quả và tiết kiệm, giúp bé nhận thức được giá trị của việc bảo vệ môi trường từ khi còn nhỏ. Làm đồ chơi từ chai nhựa tái chế không chỉ mang đến niềm vui cho các trẻ mà còn góp phần khuyến khích sự sáng tạo và tư duy khi tự làm đồ chơi cho mình.

Một cách tái chế rất hữu dụng là tái chế chai nhựa thành chậu hoa cho bé. Chai nhựa có rất nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau. Do đó chúng ta có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Để làm chậu hoa bằng chai nhựa, ta thực hiện theo các bước sau:

  1. Cắt chai theo hình chậu hoa mong muốn
  2. Vẽ, trang trí lên thân chậu
  3. Cắt phần miệng chai theo hình dạng mong muốn
  4. Cuối cùng, đổ đất và trồng cây trong chậu

Một ý tưởng tái chế khác đó là làm đồ dùng học tập cho bé. Góc học tập của bé sẽ rất đa dạng và đầy màu sắc nhờ vào những sản phẩm tái chế. Chúng ta hãy chuẩn bị chai nhựa và hướng dẫn bé cắt nửa thân chai và trang trí theo sở thích để sáng tạo hộp đựng bút. Hoặc cũng có thể khuyến khích bé sử dụng các vật liệu trang trí như giấy, vải, nút chai,… để tăng thêm tính sáng tạo cho sản phẩm. Sau khi hoàn thiện, ta kiểm tra lại kỹ để đảm bảo sản phẩm chắc chắn không có cạnh sắc nhọn và an toàn cho bé nhé.

Đây là những ý tưởng tái chế chai nhựa sáng tạo và hữu ích dành cho bạn. Hãy theo dõi Minh Phú Vina để biết thêm nhiều cách tái chế thú vị khác nhé ./.


 

 Công ty TNHH SX TM DV Minh Phú Vina

Trụ sở: 1652/7/6 Quốc lộ 1A, KP.1, P. Thới An, Q.12,TP.HCM

NM: 845/1A Quốc Lộ 1A, KP.1, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 0902.57.07.67 hoặc 0933.567.925 (A.Cảnh)

Mail: nhuaminhphuvina.ltd@gmail.com

Chân Thành Cám Ơn!

 

Góc riêng: “Cùng nhau bảo vệ môi trường xanh và an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy”

Một vài sản phẩm chai nhựa của công ty Minh Phú Vina!

 

Chai nhựa 500ml đựng hóa chất

0902.57.07.67