Thời gian phân hủy của một chai nhựa

Số lượng rác thải nhựa nói chung và chai nhựa nói riêng được thải ra trên trái đất ngày càng có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên có nhiều người lại không hề biết rằng thời gian phân hủy chai nhựa là rất lâu cùng những ảnh hưởng đến môi trường sống mà chúng mang lại.

Chai nhựa 100ml

Hiện nay có khá nhiều thự phẩm như đồ uống, nước tương, nước mắm,… đều sử dụng chai nhựa khiến cho con số các sản phẩm sử dụng chai nhựa lên mức báo động. Theo thống kê cho thấy, mỗi phút có hàng triệu chai nhựa được sản xuất, bán và thải ra môi trường. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi giây có gần 20.000 chai nhựa được sản xuất, bán và thải ra. Có thể nói đây là một con số khổng lồ, kéo theo đó là sự gia tăng rác thải nhựa theo cấp số nhân, chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và môi trường sống của con người.

Quá trình phân hủy của chai nhựa trải qua 2 giai đoạn là phân rã và phân hủy sinh học. Khi phân hủy, chai nhựa gây ra rất nhiều tác hại cho môi trường và con người. Nó đe dọa đến hệ sinh vật biển, sản sinh ra những hóa chất độc hại ngấm vào đất, nước và làm ô nhiễm môi trường, gây hại cho sức khỏe con nguời.

Thời gian phân hủy tùy thuộc vào từng loại nhựa, từng loại sản phẩm và cả điều kiện môi trường. Tuy nhiên nhìn chung thời gian để chai nhựa phân hủy hoàn toàn sẽ lên đến hàng trăm năm, thậm chí là hàng nghìn năm.

Chai nhựa 1 lít

Có thể thấy thời gian phân hủy của chai nhựa nói riêng và các sản phẩm nhựa nói chung là rất lâu. Khi xả thải chai nhựa ra môi trường, chúng không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, sinh vật mà còn làm ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, chúng ta nên áp dụng một số giải pháp, thay đổi thói quen tiêu dùng để hạn chế rác thải nhựa như: tái chế rác thải nhựa, hạn chế dùng sản phẩm nhựa 1 lần, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường,… để bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta ./.


 Công ty TNHH SX TM DV Minh Phú Vina

Trụ sở: 1652/7/6 Quốc lộ 1A, KP.1, P. Thới An, Q.12,TP.HCM

NM: 845/1A Quốc Lộ 1A, KP.1, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 0902.57.07.67 hoặc 0933.567.925 (A.Cảnh)

Mail: nhuaminhphuvina.ltd@gmail.com

Chân Thành Cám Ơn!

 

Góc riêng: “Cùng nhau bảo vệ môi trường xanh và an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy”

Một vài sản phẩm của công ty Minh Phú Vina!

0902.57.07.67